Máy đồng hóa (Homogenizer) - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Máy đồng hóa (Homogenizer)

Máy đồng hóa ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp chế biến liên quan đến sản phẩm có tính chất lỏng, hoặc sệt.



máy đồng hóa Singapore
Các loại máy đồng hóa tại nhà máy Singapore


Phạm vị ứng dụng

Nếu Quý Doanh Nghiệp đang tìm kiếm một thiết bị phục vụ cho quá trình chế biến các sản phẩm trong ngành thực phẩm như: nước trái cây, kem, sữa, sữa chua, tương ớt, sốt cà chua ...

Thậm chí các sản phẩm cho ngành hóa chất: dược phẩm, mỹ phẩm, sơn, mực in, dầu gọi... 


máy đồng hóa

Khái niệm đồng hóa

Trong các ngành công nghiệp chế biến, đồng hóa là quá trình đồng nhất giữa các pha thành phần nguyên liệu để tạo nên một sản phẩm cuối cùng.

Nói nơm na, đây là quá trình cắt xé và khuếch tán mãnh liệt để chia nhỏ các thành phần nguyên liệu đến kích thước vày µm.


Nguyên lý hoạt động của máy đồng hóa

Đa số các loại máy đồng hóa hoạt động dựa vào lực cắt được tạo ra giữa rotor (phần quay) và stator (phần đứng yên). 

Nguồn ảnh: Máy đồng hóa Silverson


Khi rotor quay tạo nên một lực hút sản phẩm vào bên trong đầu đồng hóa. Khi đi qua những khoảng hở giữa rotor và stator, các tác động cắt và nghiền sản phẩm sẽ diễn ra mãnh liệt lên đến hàng trăm ngàn lần trên mỗi phút. Sau khi bị cắt sản phẩm sẽ được khuếch tán trở lại vào dung dịch. 

Quá trình này được diễn ra liên tục cho đến khi sản phẩm bị cắt nhỏ đến kích thước chỉ vày µm. Đến đây, sản phẩm sẽ trở nên đồng nhất vì hầu như không còn sự chênh lệch về tỉ trọng giữa các thành phần trong sản phẩm.


Vui lòng tham khảo Cataloge máy đồng hóa để tham khảo tất cả sản phẩm của chúng tôi.





Được tạo bởi Blogger.